Có được mang xe đạp lên máy bay không? Các lưu ý nên biết

3608 lượt xem
có được mang xe đạp lên máy bay không

Không ít người bày tỏ thắc mắc có được mang xe đạp lên máy bay không khi muốn mang theo ‘người bạn’ này để cùng khám phá những cung đường mới? Để giải đáp băn khoăn và “bỏ túi” được nhiều thông tin hữu ích khác, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

 

1. [Giải đáp] Có được mang xe đạp lên máy bay hay không?

Xe đạp là ‘người bạn’ mà nhiều khách hàng muốn mang theo khi đi du lịch hay công tác. Tuy nhiên, vấn đề lo lắng lớn nhất là xe đạp có được mang lên máy bay không. Bởi vì kích thước và trọng lượng xe khá lớn.

 

Câu trả lời là bạn CÓ thể mang xe đạp lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi. Nhưng bạn cần đảm bảo xe đạp được đóng gói đúng quy định, đáp ứng các yêu cầu về an toàn của hãng bay. Nếu bạn vẫn chưa biết nên cách đóng gói, thời gian đăng ký, loại xe đạp được phép lên máy bay cũng như cước phí gửi xe đạp lên máy bay như thế nào thì hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!

 

có được mang xe đạp lên máy bay không 1
Xe đạp có thể mang lên máy bay nếu được đóng gói đúng quy định.

2. Những lưu ý cần biết khi mang xe đạp lên máy bay

Sau khi đã biết có được mang xe đạp lên máy bay không, bạn cần lưu ý một số điều sau để có thể đưa xe đạp “bay” thuận lợi:

 

2.1. Thời gian đăng ký

Đối với dạng hành lý quá khổ như xe đạp, các hãng bay yêu cầu khách hàng phải đăng ký dịch vụ ký gửi hành lý ít nhất 24 giờ so với giờ khởi hành dự kiến

 

2.2. Trọng lượng xe đúng quy định

Để mang dạng hành lý cồng kềnh như xe đạp lên máy bay thì kiện hàng cần có tổng kích thước 3 chiều (dài + rộng + cao) từ 159 – 203cm. Đồng thời, tổng trọng lượng từng kiện hàng xe đạp không vượt quá 32kg.

 

2.3. Loại xe đạp được phép lên máy bay

Không phải loại xe đạp nào cũng được phép mang lên máy bay. Theo đó, các hãng bay chỉ cho phép vận chuyển qua đường hành lý ký gửi các loại xe đạp như xe đạp thông thường, xe đạp thể thao, xe đạp gấp,…

 

có được mang xe đạp lên máy bay không 2
Chỉ một số loại xe đạp mới có thể mang lên máy bay.

2.4. Đóng gói hành lý đúng quy định

Trước khi mang xe đạp lên máy bay, bạn cần đóng gói xe đạp vào thùng giấy một cách gọn gàng, chắc chắn và không có các góc nhọn sắc bén. Ngoài ra, khi đóng thùng kiện hàng bạn nên cố định kỹ phần đáy nhưng nắp dán hờ để đến khi kiểm tra an ninh thì nhân viên dễ dàng mở nắp để kiểm tra.

 

2.5. Tìm hiểu quy định mang xe đạp lên máy bay của từng hãng bay cụ thể

Mỗi hãng bay sẽ có quy định mang xe đạp lên máy bay riêng. Do đó, bạn cần tìm hiểu trước để chọn ra hãng bay cho xe đạp lên máy bay, đường bay có thể mang theo xe đạp, hạng vé được gửi miễn phí xe đạp,…

 

2.6. Cước phí khi gửi xe đạp

Ngoài việc có được mang xe đạp lên máy bay không thì giá cước phí gửi xe đạp cũng là điều bạn cần lưu ý. Theo đó, nếu bạn đến sân bay mới ký gửi thì sẽ phải trả phí theo quy định 15kg hành lý đầu tiên sẽ tính phí đồng giá và sau đó mỗi kg bổ sung sẽ được tính giá riêng. Trong trường hợp, bạn đã thanh toán mức phí những kiện xe đạp bị quá hạn mức (hơn số kg đã mua) hoặc quá cỡ (dài hơn 100cm, 39in) thì phải trả thêm phí cho hành lý quá cước.

 

3. Cách đóng gói xe đạp khi mang lên máy bay đúng quy cách

Để mang xe đạp lên máy bay dưới dạng hành lý ký gửi, bạn cần phải đóng xe vào thùng phù hợp cùng các yêu cầu sau:

 

  • Tháo và đóng gói các bộ phận cồng kềnh như bàn đạp, đèn, chân chống xe,…
  • Xì hơi tất cả lốp xe để phòng lốp bị nổ trong quá trình vận chuyển.
  • Cố định tay lái vào khung xe và quay theo hướng chiều dài của xe đạp.
  • Đối với xe có chiều dài hơn 180cm thì bạn phải tháo cả bánh trước của xe, đồng thời cố định bánh đó vào trong túi đựng xe dọc bánh sau.
  • Đối với xe đạp gấp bạn không cần cho vào thùng giấy.

Bên cạnh việc đóng xe đạp vào thùng, bạn còn có thể sử dụng túi đựng xe đạp chuyên dụng, giúp tiết kiệm thời gian đóng gói và vận chuyển dễ dàng hơn. Tham khảo ngay sản phẩm túi xe đạp Giant Pro Bike TẠI ĐÂY.

 

Bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc có được mang xe đạp lên máy bay không. Hy vọng, những thông tin này có thể giúp bạn mang xe đạp “bay” cùng mình thuận lợi. Đừng quên Like trang fanpage Xedap.vn hoặc truy cập website https://xedap.vn/ để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập bạn nhé!

 

Hỏi và đáp

Chưa có hỏi đáp nào