Bảng Calo Trái Cây Của Hơn 30 Loại Trái Cây Quen Thuộc

1312 lượt xem

Trái cây là một trong những thực phẩm không thể thiếu dù trong bất kì một chế độ ăn nào. Chúng thơm ngon và đặc biệt có lợi cho sức khỏe con người nhờ hàm lượng lớn vitamin và các loại khoáng chất cần thiết.

 

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn thông tin về hàm lượng calo của hơn 30 loại trái cây quen thuộc thường có trong các bữa ăn hằng ngày để có thể thiết lập một chế độ ăn với hàm lượng calo phù hợp nhất với các bạn, đặc biệt đối với những bạn đang có nhu cầu giảm cân thì đây chắc chắn sẽ là một bài viết hữu ích để cân bằng chất dinh dưỡng trong chế độ ăn của mình.

1. Calo là gì?

Trước khi đi vào chi tiết, chúng ta nên nắm rõ định nghĩa về calo để có thể điều chỉnh bữa ăn một cách phù hợp nhất. Hiểu một cách đơn giản thì calo chính là năng lượng mà bạn có được từ việc sử dụng các thực phẩm hằng ngày. Các hoạt động bình thường như ăn, ngủ, nghỉ, thở, đi bộ,… tất cả đều hoạt động được nhờ nhiên liệu calo này.

 

Xem thêm: Ăn uống trước khi đạp xe cần lưu ý gì? 6 điều cần biết

Để có một buổi tập luyện xe đạp tràn đầy hứng khởi, thì ngoài kỹ thuật bạn còn cần chuẩn bị cho mình một thực đơn dinh dưỡng thật đầy đủ. Vậy người đạp xe nên và không nên ăn gì? Nghỉ bao lâu sau khi ăn mới được đạp…

Định nghĩa về calo
Định nghĩa về calo

Các thực phẩm chứa nhiều tinh bột, đạm, chất béo thường sẽ có hàm lượng cao hơn rất nhiều so với các thực phẩm khác nên những người đang trong chế độ ăn kiêng rất cần chú ý đến điều này. Ví dụ, trong một chiếc bánh pizza sẽ có khoảng 800 calo trong khi 100g cá hồi sẽ chỉ chứa khoảng 208,2 calo, rất phù hợp cho một bữa ăn của người giảm cân.

2. Có phải tất cả calo đều như nhau hay không?

Không phải tất cả các loại calo đều giống nhau. Bởi có những loại thực phẩm có cùng lượng calo với nhau nhưng hàm lượng chất béo hay đường lại lớn sẽ khiến cho cơ thể dễ sản sinh insulin hơn và sẽ dẫn đến tình trạng chất béo sẽ được tích trữ nhiều trong cơ thể hơn.

 

Ví dụ, một chiếc hamburger với nhân đầy đủ sẽ chứa khoảng từ 220 calo đến 1480 calo, trong khi đó cùng bằng lượng calo như vậy, bạn có thể thay bằng rất nhiều thực phẩm khác như yến mạch, sinh tố, thịt ức gà, cá hồi,… Hơn nữa những thực phẩm này còn chứa rất ít chất béo cũng như đường nên hiệu quả mà chúng mang lại cho cơ thể sẽ rất khác biệt.

 

Sự khác biệt của các loại calo
Sự khác biệt của các loại calo

Bạn có thể thấy rằng hàm lượng calo trong một chiếc hamburger có thể ngang với lượng calo của vài bữa trong ngày với các thực phẩm sạch như bông cải xanh, thịt gà, cá, yến mạch, gạo lứt,… nhưng trong các thực phẩm này sẽ chứa nhiều carborhydrate và phức hợp các chất xơ hơn và sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu hơn, lượng đường trong máu cũng sẽ tăng chậm hơn. Điều này thực sự rất đáng chú ý đối với những người đang ăn kiêng.

 

Nhưng nếu bạn uống quá nhiều sinh tố trong một ngày cũng vẫn có thể khiến bạn tăng cân bởi hàm lượng calo của nó. Vì vậy, điều quan trọng vẫn là phải chú ý đến hàm lượng calo của mỗi loại thực phẩm.

 

Xem thêm: Đạp Xe Có Tốt Cho Phụ Nữ Mang Thai Và Những Điều Cần Lưu Ý

Đạp xe là một loại hình thể giúp tăng cường sức khỏe và phù hợp với mọi đối tượng. Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi rằng phụ nữ mang thai có nên lựa chọn bộ môn này để luyện tập hay không? Hãy cùng nhau khám phá câu…

Chú ý về calo trong các loại thực phẩm
Chú ý về calo trong các loại thực phẩm
 

» Xem thêm: Cửa hàng phụ tùng xe đạp TPHCM

 

3. Bảng calo trái cây của 30 loại trái cây quen thuộc.

Các loại trái cây đều chứa hàm lượng lớn các loại vitamin như A, C, E và giàu chất xơ. Những chất dinh dưỡng này đều rất cần thiết đối với cơ thể con người. Đối với người đang trong chế độ ăn kiêng, trước bữa ăn chính, bạn có thể sử dụng một vài loại trái cây ít calo để giảm cảm giác thèm ăn, dễ no mà lại không gây tăng cân.

 

Calo trong các loại trái cây
Calo trong các loại trái cây

 

Dưới đây sẽ là bảng calo có trong 30 loại trái cây quen thuộc. Hy vọng sẽ giúp các bạn có thể cân bằng được lượng calo cần thiết trong các chế độ ăn của mình.

STTLoại trái câyLượng calo trong 100g
1Chanh35 calo
2Cam45 calo
3Táo52 calo
4Chuối88 calo
5Việt quất35 calo
6Bưởi50 calo
7Kiwi51 calo
8Xoài62 calo
9Dứa (Thơm)55 calo
10Vải thiều66 calo
11Quýt50 calo
12Dưa hấu30 calo
13Ổi68 calo
1455 calo
15Mận47 calo
16Dâu tây32 calo
17Thanh long60 calo
18Lựu74 calo
19Trái bơ160 calo
20Nho tươi90 calo
21Đào41 calo
22Dừa354 calo
23Sầu riêng180 calo
24Măng cụt73 calo
25Đu đủ xanh32 calo
26Nhãn48 calo
27Chôm chôm82 calo
28Quả mơ48 calo
29Dưa lưới34 calo
30Quả anh đào50 calo

Trên đây là bảng tổng hợp lượng calo trong 100g của 30 loại trái cây phổ biến trong bữa ăn hằng ngày. Bảng calo này sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc điều chỉnh, cân bằng lại lượng calo trong trái cây mà bạn có nhu cầu nạp cho cơ thể.

 

Xem thêm: Bổ sung nước khi đạp xe như thế nào cho đúng?

Tôi đã từng tụt huyết áp nhiều lần do vận động quá lâu trong thời gian dài. Sau khi hỏi chuyên gia tư vấn, tôi mới biết rằng việc vận động không phải nguyên nhân khiến tôi tụt huyết áp. Thay vào đó, nguyên nhân chính là do nước cung…

Kết hợp đạp xe thể thao cùng với chế độ ăn lành mạnh
Kết hợp đạp xe thể thao cùng với chế độ ăn lành mạnh

Tùy vào thể trạng, chiều cao, cân nặng hay nhu cầu tăng, giảm cân mà lượng calo sẽ được thay đổi để phù hợp nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Đặc biệt, nếu bạn thường xuyên luyện tập các môn thể thao như đạp xe thể thao thì bảng calo này sẽ thực sự cần thiết cho bạn trong việc thiết lập một chế độ ăn uống phù hợp và hiệu quả.

 

Việc kết hợp luyện tập thể thao cùng với chế độ ăn uống sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng dự trữ một cách kịp thời, giảm lượng mỡ thừa hiệu quả hơn, cân nặng cũng nhờ đó mà được kiểm soát tốt hơn.
Hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn luôn có được một vóc dáng, một cân nặng lý tưởng và một sức khỏe rồi rào!
 

» Xem thêm: Cửa hàng xe đạp Quận 12

 

Hỏi và đáp

Chưa có hỏi đáp nào