Top 10 Môn Thể Thao Giúp Rèn Luyện Sức Khỏe Và Tinh Thần

806 lượt xem

Rèn luyện sức khỏe mỗi ngày không chỉ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn mà còn giúp tinh thần thư giãn. Cùng Xedap.vn khám phá 10 bộ môn thể thao phổ biến được mọi người thường xuyên luyện tập dưới đây và đừng quên bỏ túi cho mình bộ môn lý tưởng nhất để giúp sức khỏe và tinh thần mình tốt hơn mỗi ngày nhé!

1. Đạp Xe

môn thể thao được ưa chuộng và phổ biến ở mọi quốc gia, đạp xe mang lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người tập và thực hiện tương đối dễ dàng. Cơ thể con người cần hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe lâu dài. Một trong những bài tập đơn giản nhất là đạp xe đạp.

Rèn luyện sức khỏe với bộ môn đạp xe sẽ giúp bạn nâng cao sức bền hiệu quả

Bạn có thể đạp xe vào thời gian rảnh kết hợp ngắm cảnh, vừa rèn luyện sức khỏe vừa tận hưởng không khí thoáng mát trên những cung đường. Mỗi ngày dành khoảng 30 – 45 phút đạp xe sẽ giúp bạn cớ một tinh thần thư thái, giải tỏa căng thẳng, tăng cường sức khỏe, đặc biệt sức đề kháng cũng tăng lên đáng kể. Hãy cân nhắc ngay bộ môn vừa có nhiều lợi ích, vừa tiện lợi, lại vừa không tốn nhiều chi phí này ngay nhé! 

2. Đi Bộ

Một trong những cách rèn luyện sức khỏe đơn giản và dễ thực hiện nhất chính là phương pháp đi bộ. Khi đi bộ, các cơ đùi, mông, bụng dưới, bắp chân và bắp chân sẽ phải hoạt động, co giãn liên tục. Điều này làm cho các tĩnh mạch bị ép đẩy máu về tim, tim bơm máu mang theo oxy cung cấp tới các tế bào đồng thời đào thải các chất độc.

Bạn nên tập thói quen sải bước nhanh và đều đặn để đạt hiệu quả tốt nhất. Đừng quên điều tiết hơi thở ổn định để giữ sức lâu hơn khi đi bộ nhé! 

3. Yoga

Các bài tập yoga không chỉ rèn luyện giúp cơ săn chắc mà còn cải thiện vóc sáng, chống lão hóa mà còn nâng cao sức khỏe cực tốt. Dành thời gian thử sức với một vài động tác yoga căn bản sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần, cân bằng tâm lý tuyệt vời. Tuy nhiên, yoga sẽ chỉ phát huy tác dụng khi bạn tập đúng cách và luyện thường xuyên bạn nhé!

4. Bơi Lội

 

Ngoài những môn thể thao cơ bản, bạn cũng có thể trải nghiệm bơi lội. Bởi vì khi bơi sẽ giúp cơ bắp phát triển toàn diện, giảm lượng mỡ cơ thể tích tụ và kích thích quá trình lưu thông của huyết mạch diễn ra tốt hơn. 

Bơi là phương pháp cải thiện sức khỏe phù hợp với người mê vận động mạnh

5. Khiêu Vũ

Nếu bạn muốn thân hình mình uyển chuyển, linh hoạt hơn thì đừng bỏ qua bộ môn khiêu vũ. Các chuyên gia đã có nhiều đánh giá tích cực về những lợi ích tuyệt vời mà khiêu vũ mang tới cho hệ thống xương khớp.

Khiêu vũ là hoạt động thể thao đang dần trở nên thịnh hành bởi nó tạo cảm giác thoải mái, mở ra không gian giải trí lý tưởng giúp mọi người tham gia có thể gặp gỡ và làm quen được nhiều người bạn mới.

6. Tập Với Máy Chạy Bộ

Tập với các thiết bị máy móc đang dần trở nên phổ biến và thịnh hành, phù hợp với người không có quá nhiều thời gian nhưng vẫn muốn rèn luyện thể thaoĐôi chân của bạn sẽ được liên tục sải bước trên máy chạy bộ trong khi đôi tay đung đưa theo nhịp thăng bằng. Dải băng quấn eo sẽ đảm nhận nhiệm vụ giúp làm tan lượng mỡ thừa tích tụ ở phần hông, đùi của bạn nhanh chóng biến mất.

7. Bóng Đá

Bóng đá là bộ môn thể thao đòi hỏi người chơi cần có sức bền và khả năng chịu đựng cao. Bù lại bạn sẽ sở hữu cơ bắp săn chắc hơn khi chăm chỉ luyện tập thể thao bóng đá.

Tham gia vào một đội bóng còn giúp bạn dễ dàng làm quen được với nhiều người bạn mới, xua tan căng thẳng, mệt mỏi sau những ngày làm việc, học tập mệt mỏi.

8. Cầu Lông

Để chơi bộ môn cầu lông bạn cần rủ thêm ít nhất một người bạn đồng hành để thực hiện trao cầu qua lại. Chơi cầu lông không chỉ giúp tay chân bạn chuyển động nhịp nhàng, linh hoạt hơn mà còn giúp máu tuần hoàn tốt trong cơ thể.

Khi quan sát trái cầu để đánh, mắt bạn cũng sẽ điều tiết tốt hơn. Nếu bạn thực sự kiên trì rèn luyện sức khỏe bằng cách này chắc chắn mắt của bạn sẽ cải thiện được tốc độ và tốc độ phản xạ rất nhiều.

9. Nhảy Dây

Một cách rèn luyện sức khỏe hợp lý nữa mà bạn có thể trải nghiệm qua đó là thử sức với bộ môn nhảy dây. Những động tác nhảy khiến toàn bộ cơ thể bạn phải hoạt động. Ngoài việc giúp phần chân, cơ tay, cơ đùi chắc khỏe hơn, nhảy dây còn kích hoạt tối đa các khớp nối chuyển động xoay vòng nhịp nhàng.

Nhảy dây – Cách rèn luyện sức khỏe giúp toàn bộ cơ thể được vận động

10. Tennis

Bộ môn cuối cùng nằm trong danh sách các môn thể thao giúp rèn luyện sức khỏe được yêu thích nhất chính là Tennis. Chơi Tennis đốt cháy calo giúp lượng mỡ trong cơ thể được giải phóng tối đa. Ngoài ra, bạn cũng có thể luyện được sự tập trung và phản xạ tốt nhất khi đánh bóng.

Tuy nhiên, khi tập tennis người chơi cần chú ý phát và trao bóng đúng động tác để tránh những chấn thương không đáng có.

Có cho mình thói quen rèn luyện sức khỏe bằng những bài tập thể thao phù hợp với cơ thể và sức vóc của bản thân là điều mà bạn nên thực hiện để nâng cao sức khỏe và mang tới nhiều lợi ích tuyệt vời cho chính mình. Chúc bạn luôn vui vẻ, khỏe mạnh và hạnh phúc với môn thể thao phù hợp với mình nhất!

Đừng quên Like trang fanpage XEDAP.VN hoặc truy cập website https://xedap.vn để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương trình khuyến mãi nhé! Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ HOTLINE: 1800 94 73.
» Xem thêm: Mua xe đạp thể thao ở Hà Nội

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG

Xedap.vn Nguyễn Cơ Thạch
Shop B1-00.05, Sarimi, 72 Nguyễn Cơ Thạch, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: 1800 9473
Giờ mở cửa: 8 AM – 9 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Xedap.vn Nguyễn Đức Cảnh
123 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
SĐT: 1800 9473
Giờ mở cửa: 9 AM – 9 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Xedap.vn Lê Quang Định – Bình Thạnh
10-12 Lê Quang Định, Phường 14, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
SĐT: 1800 9473

Giờ mở cửa: 8 AM – 8 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

 

Hỏi và đáp

Chưa có hỏi đáp nào