Đạp Xe Có Giúp Tăng Chiều Cao Không?

627 lượt xem

Một trong những phương pháp vô cùng đơn giản và hiệu quả để cải thiện chiều cao là đạp xe đạp. Tuy nhiên, muốn tăng chiều cao thì cần biết áp dụng tư thế đạp xe đúng cách. Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn biết được các tư thế đạp xe cũng như những động tác kỹ thuật khi đạp xe giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất.

1. Đạp xe có giúp tăng chiều cao không?

Đi xe đạp là một trong những biện pháp giúp nâng cao sức khỏe và rèn luyện thể dục thể thao phù hợp với mọi lứa tuổi được nhiều chuyên gia khuyến khích thực hiện.

Việc đạp xe đạp không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn là phương pháp cải thiện chiều cao vô cùng hiệu quả, đặc biệt là ở độ tuổi thanh thiếu niên, bởi lẽ:

  • Khi bạn đạp xe đạp thì đòi hỏi chân của bạn phải duỗi thẳng ra dài nhất để với tới được bàn đạp, kết hợp với tư thế ngồi đúng sẽ giúp độ dài của chân bạn được cải thiện rõ rệt.
  • Đồng thời, khi bạn đạp xe đôi chân sẽ luôn ở trong tư thế co duỗi liên tục từ đó giúp các cơ xương của đôi chân được giãn dài ra.
  • Ngoài ra, trong quá trình đạp xe đạp, cơ thể được vận động nhiều sẽ góp phần thúc đẩy việc sản sinh ra nhiều Hormone, giúp tăng chiều cao hiệu quả.

Tuy vậy, nếu muốn tăng chiều cao từ việc đạp xe đạp thì bạn cần phải luyện tập trước 20 tuổi và phải kiên trì luyện tập trong một khoảng thời gian dài cũng như luyện tập thường xuyên thì mới có kết quả.

2. Lưu ý khi đạp xe để đạt hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất

Đạp xe đạp sẽ giúp bạn tăng cường sức khỏe và tăng chiều cao, tuy nhiên nếu bạn đạp xe sai tư thế thì không những không giúp tăng chiều cao mà còn ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn.

Nếu bạn đang thực hiện các tư thế đi xe đạp sai như vẹo lưng, cúi đầu, hai chân khuỳnh rộng… thì nên điều chỉnh ngay để tránh gây ra những chấn thương, ảnh hưởng đến cột sống và gây nguy hiểm khi tham gia giao thông nhé.

Để đạp xe đạp đạt được hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất thì cần phải lưu ý những vấn đề sau:

Tư thế khi đạp xe

Tư thế đạp xe đúng giúp cải thiện chiều cao là cơ thể hơi nghiêng về phía trước, bụng hóp chặt và 2 cánh tay duỗi thẳng.

Trong quá trình đạp xe, bạn phải luôn giữ cho 2 đùi song song với thanh ngang của xe đạp, biết phối hợp nhịp nhàng giữa đầu gối và hông, thở ra bằng bụng và lưu ý điều chỉnh nhịp điệu đạp xe cho đều.

Động tác và kỹ thuật đạp xe

Thông thường quá trình đạp xe đạp gồm 4 động tác chính là đạp, kéo, đẩy và nâng. Bốn động tác đó được phối hợp nhịp nhàng với nhau như sau: Khi một chân đạp xuống dưới thì chân còn lại co để kéo rồi sau đó nâng bàn đạp lên. Sau khi bàn đạp đã được nâng lên thì chân kia lại tiếp tục đẩy bàn đạp xuống. Quá trình đó tạo thành một nhịp tròn khi đạp xe và được lặp đi lặp lại nhiều lần.

Bạn sẽ tiết kiệm được sức lực và giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu khi đạp xe đúng theo kỹ thuật và động tác ở trên. Đồng thời, khi kỹ thuật và động tác đó được thực hiện đúng nhịp độ thì sẽ giúp cho chiều cao của bạn được tăng lên rõ rệt đấy.

Tốc độ đạp xe

Bạn nên căn cứ vào thể lực của bản thân để điều chỉnh tốc độ đạp xe cho phù hợp. Việc đạp xe dưới hoặc đúng với khả năng của bản thân sẽ đem lại tác dụng tốt cho cơ thể cũng như hỗ trợ việc tăng chiều cao.

Trong vòng 10 đến 15 phút tiên, bạn có thể đạp xe với tốc độ vừa phải để khởi động làm nóng cơ thể, sau đó từ từ điều chỉnh lại vận tốc cho phù hợp với thể lực.

Lưu ý không nên đạp xe với tốc độ quá nhanh, vượt quá sức lực của mình để tránh những trường hợp xấu xảy ra.

Độ cao yên xe

Độ cao của yên xe nên tùy thuộc vào chiều cao của bạn là hợp lý nhất. Tuy nhiên, để giúp chân bạn được kéo dài ra thì tốt nhất bạn nên điều chỉnh yên xe sao cho trong quá trình đạp xe chân bạn được co duỗi hết cỡ.

Thời gian đạp xe

Việc đạp xe với một khoảng thời gian hợp lý là cực kỳ quan trọng, nếu bạn đạp xe quá lâu sẽ gây nên những tác động xấu đối với cơ thể. Do đó, trong quá trình đạp xe bạn nên trang bị cho mình một chiếc đồng hồ để có thể dễ dàng theo dõi được thời gian luyện tập của mình.

Duy trì thói quen đạp xe

Nếu bạn duy trì thói quen đạp xe thường xuyên sẽ giúp cho cơ thể được dẻo dai, tăng độ bền và giữ cho cơ thể luôn ở trong trạng thái ổn định và khỏe mạnh nhất.

Để đạt được hiệu quả tăng chiều cao tốt nhất, bạn nên duy trì thói quen đạp xe đạp mỗi ngày, trung bình khoảng 3 đến 6 giờ/tuần. Nếu đã quen dần thì bạn có thể tăng cường độ lên tùy vào thể lực của mình.

Bạn nên duy trì thói quen đạp xe mỗi ngày (3 đến 6 giờ/tuần) để đạt được hiệu quả tốt tăng chiều cao tốt nhất. 

Bài viết trên đây đã giúp giải đáp thắc mắc đạp xe có giúp tăng chiều cao không cũng như hướng dẫn cho bạn tư thế đạp xe đúng nhất. Hãy duy trì thói quen đạp xe thường xuyên để có một sức khỏe và tinh thần tốt nhất bạn nhé.

Đừng quên Like trang fanpage XEDAP.VN hoặc truy cập website https://xedap.vn để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương trình khuyến mãi nhé! Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ HOTLINE: 1800 9473

 

» Xem thêm: Của hàng xe đạp trẻ em Hà Nội

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG

Xedap.vn Nguyễn Cơ Thạch
Shop B1-00.05, Sarimi, 72 Nguyễn Cơ Thạch, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: 1800 9473
Giờ mở cửa: 8 AM – 9 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Xedap.vn Nguyễn Đức Cảnh
123 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
SĐT: 1800 9473
Giờ mở cửa: 9 AM – 9 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Xedap.vn Lê Quang Định – Bình Thạnh
10-12 Lê Quang Định, Phường 14, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
SĐT: 1800 9473

Giờ mở cửa: 8 AM – 8 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Hỏi và đáp

Chưa có hỏi đáp nào