10 Loại Thực Phẩm Tốt Bạn Nên Ăn Để Buổi Đạp Xe Trở Nên Hoàn Hảo Hơn

495 lượt xem

Để có một buổi tập luyện xe đạp tràn đầy hứng khởi hay bất kỳ bộ môn thể thao nào thì ngoài kỹ thuật ra bạn còn cần phải chuẩn bị cho mình một thực đơn dinh dưỡng thật đầy đủ. Nếu như bạn đang thắc mắc đâu mới là thực phẩm hoàn hảo nhất cho buổi tập của mình thì hãy tham khảo thực đơn dưới đây nhé.

Trứng

Có nhiều luồng ý kiến đã chỉ ra rằng hàm lượng cholesterol trong trứng cao và điều này gây nên ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe. Nhưng những nghiên cứu gần đây đã chứng minh trứng không hề gây ảnh hưởng đến nồng độ cholesterol trong máu. Hơn nữa đây còn là một trong số món ăn được biết đến là vô cùng giàu protein và cực kì thích hợp cho bạn dùng sau mỗi buổi tập thể dục đạp xe.

Protein trong trứng giúp cơ thể hoạt động tốt hơn

Diêm mạch

Diêm mạch được biết đến là là món ăn cực kì lí tưởng cho các buổi tập luyện của bạn đấy ạ. Chỉ 100g diêm mạch đã cung cấp cho bạn 15g protein thực vật rồi, hơn nữa nó còn chứa rất nhiều magie (250g), đóng góp chính trong sự co cơ. Thêm vào đó chất xơ trong diêm mạch còn giúp bạn no lâu và làm giảm lượng calo được nạp vào cơ thể.

Là một nguồn protein hoàn hảo vì cung cấp đủ 9 axit amin thiết yếu

Gừng

Gừng không những giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch mà còn giúp bạn cải thiện lưu lượng máu đến cơ bắp, việc này sẽ làm giảm sự đau cơ khi bạn tập luyện và còn giúp phân hủy axit lactic trong mô cơ. Chính những tác dụng tuyệt vời này làm cho bạn phục hồi nhanh chóng sau những buổi tập để bạn chuẩn bị sức khỏe cho các bài tập xe đạp tiếp theo.

Gừng giúp hấp thụ tốt các chất dinh dưỡng và khoáng chất

Cà phê

Nhiều câu hỏi đặt ra cà phê liệu có tốt cho người đạp xe hay không? Vậy thì câu trả lời là siêu tốt nha. Để có thể đạt được sự hoàn hảo cao nhất trong tập luyện thì chúng ta không thể bỏ qua cà phê rồi vì cà phê giúp bạn tăng huyết áp và nhịp tim. Cà phê còn giúp bạn chống lại được sự mệt mỏi về thể chất và cho phép bạn có độ bền cao hơn trong tập luyện. 

Trước khi tập luyện bạn có thể tự thưởng cho mình một ly espresso đen. Nhưng có một lưu ý nho nhỏ cho bạn đó là: trước khi đi ngủ 6 tiếng thì không nên dùng cà phê.

Uống cà phê ở mức độ vừa đủ sẽ không làm bạn bị mất nước

Quả việt quất

Lại thêm một loại thực phẩm trong thực đơn dinh dưỡng dành cho người tập luyện thể thao mà chúng tôi muốn giới thiệu cho các bạn đó là: quả việt quất. Qủa việt quá không chứa quá nhiều calo và chất béo nhưng lại rất giàu chất chống oxy hóa và chất xơ. Chất chống oxy hóa trong việt quất sẽ bảo vệ bạn khỏi các gốc tự do – đây là phần tử không ổn định có thể khiến các tế bào trong cơ thể bị tổn thương. 

Việt quất cải thiện độ nhạy insulin, giảm huyết áp

Các loại hạt

Nếu muốn xây dựng cơ bắp thì các loại hạt là những thực phẩm thể thao không thể bỏ qua. Chúng rất giàu protein và chất béo nhưng đây đều là chất béo tốt và lành mạnh cho cơ thể người.

Một số loại hạt khá phổ biến được yêu thích mà bạn có thể tham khảo như: quả óc chó, hạt hạnh nhân, hạt macca, hạt điều….

Các loại hạt chứa một lượng khoáng chất và vitamin vượt trội rất tốt cho sức khỏe

Hạt lanh

Trong thực đơn dinh dưỡng không thể thiếu dầu hạt lanh được vì nó đặc biệt giàu dinh dưỡng cũng như chứa nhiều axit béo omega-3. Chúng không những giúp não và tim của bạn trở nên khỏe mạnh mà còn thực phẩm chống viêm rất tốt. Điều kiện tốt nhất để giúp cho dầu hạt lanh ép lạnh phát huy được hết tác dụng của nó đó là bạn luôn phải bảo quản hạt lanh trong tủ lạnh.

Giảm nồng độ cholesterol

Phô mai tươi

Phô mai có lượng calo thấp và nguồn carbohydrate cũng như protein chất lượng cao. Trong phô mai cottage có chứa axit amin tryptophan có tác dụng giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu bạn muốn việc tập luyện có hiệu quả thì giấc ngủ sâu là điều rất quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

Phô mai tươi chứa một loại protein là casein, nó giúp bạn tiêu hóa chậm và tăng trọng lượng cơ bắp

Đậu lăng

Theo như nghiên cứu thì trong thành phần của đậu lăng có chứa hơn 25% protein hơn nữa nó còn có rất nhiều chất xơ và cũng là nguồn cung cấp sắt rất tốt cho cơ thể. Bên cạnh đó, đậu lăng bao gồm nhiều polyphenol chính vì thế mà nó còn có tác dụng giúp bạn chống oxy hóa mạnh, bảo vệ hệ thần kinh và chống viêm.

Món ăn đầy năng lượng có thể thay thế thịt

Yến mạch

Để bổ sung năng lượng cho buổi tập của mình thì một thực phẩm mà bạn không thể bỏ qua đó chính là: yến mạch. Mang trong mình lượng beta glucane dồi dào, yến mạch giúp bạn tiêu diệt những vi khuẩn gây bệnh và tạo cho cơ thể một lớp màng bọc giúp bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân có hại.

Hơn nữa yến mạch còn giúp bạn cải thiện cơ bắp nên bạn có thể ăn sáng bằng yến mạch trước khi đạp xe.

Nên mua yến mạch loại nào? - Hàng tiêu dùng & Thực phẩm - Thuvienmuasam.com
Thực phẩm được mệnh danh là “Nữ hoàng của các loại ngũ cốc”

Trên đây là những thực phẩm có dinh dưỡng tốt nhất dành cho những người yêu thích vận động thể thao nói chung và cho những ai yêu thích tập luyện đạp xe nói chung đã được chúng tôi tổng hợp lại. Chúc các bạn có những buổi tập tràn đầy năng lượng nhé.

Đừng quên Like trang fanpage XEDAP.VN hoặc truy cập website https://xedap.vn để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương trình khuyến mãi nhé! Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ HOTLINE: 1800 94 73.

  » Xem thêm: Cửa hàng xe đạp thể thao Đà Nẵng  

HỆ THỐNG CỬA HÀNG

Xedap.vn Nguyễn Cơ Thạch
Shop B1-00.05, Sarimi, 72 Nguyễn Cơ Thạch, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: 1800 9473
Giờ mở cửa: 8 AM – 9 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Xedap.vn Nguyễn Đức Cảnh
123 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
SĐT: 1800 9473
Giờ mở cửa: 9 AM – 9 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Xedap.vn Lê Quang Định – Bình Thạnh
10-12 Lê Quang Định, Phường 14, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
SĐT: 1800 9473

Giờ mở cửa: 8 AM – 8 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Hỏi và đáp

Chưa có hỏi đáp nào