Hướng Dẫn Tư Thế Đạp Xe Đúng Giúp Tăng Chiều Cao Hiệu Quả

685 lượt xem

Cách đạp xe đúng cách từ 3-6 giờ/tuần là cách tăng chiều cao hiệu quả, an toàn. Duy trì thói quen đạp xe hàng ngày để tăng cường sức khỏe, săn chắc cơ bắp và có cân nặng như ý muốn. Tham khảo chia sẻ nhỏ dưới đây để biết tư thế đạp xe đúng cách nhằm cải thiện chiều cao tốt nhất nhé!

1. Đạp xe đúng cách giúp tăng chiều cao?

 “Đạp xe có tăng chiều cao không?” Câu trả lời là “Có” nếu bạn đạp xe đúng cách. Đi xe đạp mang đến một sức khỏe tốt, giảm cân hiệu quả, thân thiện môi trường và giúp tăng chiều cao. Đây là bộ môn được khuyến khích luyện tập, mang lại kết quả toàn diện tốt hơn cho con người.

Động tác đạp xe khiến chân của bạn duỗi thẳng hơn đồng nghĩa việc cơ xương được giãn dài. Hãy chú ý điều chỉnh yên xe phù hợp để chân bạn được kéo dãn nhất khi tập. Duy trì một thời gian dài bạn sẽ thấy quen với tư thế này, cơ thể không cảm thấy khó chịu từ đó tăng chiều cao từ từ.

Đặc biệt ở lứa tuổi dậy thì, thói quen đạp xe và có tư thế đạp xe đúng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe không chỉ về chiều cao. Đạp xe kết hợp chế độ dinh dưỡng khoa học, đủ chất sẽ tốt cho xương khớp, phát triển chiều cao tối đa.

Đạp xe đúng cách giúp tăng chiều cao hiệu quả

2. Tác hại của đạp xe sai tư thế

Tác hại của đạp xe sai tư thế khiến bạn không tăng được chiều cao ngược lại còn hại lớn cho sức khỏe. Cả quá trình đạp xe sai cách tạo thói quen xấu, ảnh hưởng đến cường độ, kết quả buổi tập. Đặc biệt hơn khiến cơ thể bạn dễ bị tổn thương. 

Hai chân khuỳnh quá rộng, lưng không thẳng, đầu bị cúi sâu…là dáng đạp xe sai thường gặp ở nhiều người. Hãy điều chỉnh lại thế ngồi xe để có kết quả như mình mong muốn, không hại đến cơ thể nhất là mong muốn tăng chiều cao. 

Thói quen đạp xe bằng ngón chân thay vì bàn chân chỉ có tác dụng khi bạn là vũ công hay cần tăng cơ ở cổ chân, chân. Nếu muốn tăng chiều cao sẽ không có kết quả dù bạn tập lâu ngày. Thay đổi việc đạp xe bằng cả bàn chân để cả chân được kéo dãn nhất có thể. Bên cạnh đó hãy ngồi thẳng, không được ngồi vẹo lưng hoặc quá cao người lên phía trước.

Tư thế đạp xe sai ảnh hưởng đến khung xương lưng và các bộ phận khác của cơ thể

3. Những lưu ý khi muốn tăng chiều cao nhờ đạp xe

Tư thế đúng

Cách phát triển chiều cao bằng đạp xe đơn giản nhất là có một tư thế đúng. Tư thế đạp xe ảnh hưởng trực tiếp đến việc kéo dài chân và cả khung xương lưng của bạn. Điều chỉnh yên xe đúng vị trí để chân được giãn tối đa, không để chân bị co, gập gối vì yên xe quá thấp. 

Đạp xe nên đổ dáng người nhẹ về phía trước, tay hơi cong lại, bụng hóp lại. Hai đùi cần đưa lên song song cùng thanh ngang xe. Bạn nên hạn chế tối đa việc đổi tư thế ngực vai quá nhiều khi đạp xe. Lưng luôn cần giữ thẳng nhằm phân phối đều trọng lực lên vai ngực trong quá trình tập.

Tư thế đạp xe đúng giúp hạn chế chấn thương và đau mỏi

Khuỷu tay cong nhẹ nhằm giảm sự căng mỏi trên cả chặng đường dài. Đặc biệt tư thế đạp xe đúng này giúp tạo lực xóc tốt hơn, không bị tê tay hay mỏi lưng. Hãy tạo giữa đùi, ống chân góc 90 độ sẽ tốt hơn cho phần hông của bạn.

Động tác đúng

Cách đạp xe đạp đúng cách có 4 động tác chính gồm đạp, kéo, đẩy và nâng. Một chân đạp xuống phía dưới chân còn lại sẽ co kéo lên, rồi nâng bàn đạp cuối cùng đẩy xuống chúng tạo thành sự kết hợp hoàn chỉnh. Duy trì 4 động tác này đều đặn giúp bạn tạo sức bền tốt hơn, đẩy được tốc độ nhanh hơn. 

Hãy tạo khoảng thời gian nghỉ ngơi bằng cách dừng đạp để xe tự lăn theo quán tính. Bạn hãy chỉnh đùi của một bên song song mặt đất, tạo ống chân góc 90 độ. Tạo lực nghỉ đều cho 2 chân trong cả chặng đường dài tập luyện.

Tốc độ đạp

Một trong những cách giúp tăng chiều cao khi đạp xe là tốc độ đạp. Buổi tập cường độ cao sẽ tốt hơn là tốc độ nhanh nhưng tạo được tốc độ đạp tốt sẽ thực hiện được động tác kéo dãn chân nhiều hơn người khác. 

Kiểm soát tốc độ và cường độ đạp xe giúp cải thiện chiều cao đáng kể

Kiểm soát và nâng cao dần tốc độ giúp bạn biết được khả năng tối đa của cơ thể, điều chỉnh được phù hợp theo thể trạng. Bắt đầu 10 phút đầu tiên hãy duy trì 20 – 25km/giờ. Hãy tăng tốc theo sự mách bảo từ cơ thể của bạn để có kết quả buổi tập vừa sức nhất.

Thời gian đạp xe

Thời gian đạp xe tối thiểu 30 phút một ngày và mức tối đa còn tùy vào nhu cầu từng cơ thể. 30 phút đầu là thời gian cơ thể bắt nhịp, nhóm cơ bắt đầu vận động. Đạp xe trên 30 phút là lúc cơ thể đốt cháy calo, tạo cơ, giảm mỡ thừa.

Tùy từng mục đích, nếu bạn chỉ muốn cơ thể vận động hãy duy trì 30 phút đạp xe/ ngày. Nếu bạn muốn tăng chiều cao, giảm cân hãy tạo thói quen đạp xe 1 tiếng/ ngày. Sau 1 tiếng hãy đạp chậm lại và nghỉ ngơi, vì cơ thể sẽ bắt đầu thấy mệt mỏi và đủ cho một buổi tập.

Hãy bắt đầu thói quen rèn luyện, đạp xe đúng tư thế, khoa học để kết quả luyện tập tốt nhất nhé!

Đừng quên Like trang fanpage XEDAP.VN hoặc truy cập website https://xedap.vn để thường xuyên cập nhật những sản phẩm mới nhất cũng như tin tức về kiến thức, kinh nghiệm luyện tập và các chương trình khuyến mãi nhé! Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ HOTLINE: 1800 9473

 

» Xem thêm: Cửa Hàng xe đạp thể thao tại Đà Nẵng

 

HỆ THỐNG CỬA HÀNG

Xedap.vn Nguyễn Cơ Thạch
Shop B1-00.05, Sarimi, 72 Nguyễn Cơ Thạch, P. An Lợi Đông, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
SĐT: 1800 9473
Giờ mở cửa: 8 AM – 9 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Xedap.vn Nguyễn Đức Cảnh
123 Nguyễn Đức Cảnh, Phường Tân Phong, Quận 7, TP. HCM
SĐT: 1800 9473
Giờ mở cửa: 9 AM – 9 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Xedap.vn Lê Quang Định – Bình Thạnh
10-12 Lê Quang Định, Phường 14, Q. Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh
SĐT: 1800 9473

Giờ mở cửa: 8 AM – 8 PM (Thứ 2 – Chủ Nhật)

Hỏi và đáp

Chưa có hỏi đáp nào